Tình yêu và nguồn gốc 14/3 ở Nhật Bản

Tình yêu luôn là chủ đề muôn thủa, tuy nhiên sự thể hiện tình yêu ở mỗi nơi lại khác nhau. Hôm nay các bạn các bạn hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL đi tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine trắng ở bên Nhật bản nhé. 

Tình yêu ở Nhật bản
Tình yêu ở Nhật bản

Tiếng Nhật về tình yêu - Chủ đề khá thú vị trong ngày 14/3

Ngày Valentine trắng có nguồn gốc tại Nhật Bản. Chính bởi thế khi khám phá chủ đề tiếng Nhật về tình yêu, bạn nên biết ý nghĩa cũng như nhiều nét văn hóa đặc trưng vào ngày này của đất nước này. Trên khắp thế giới, ngày 14/2 được xem là ngày lễ tình nhân, người con trai tặng quà cho người con gái. hơn nữa, ở Nhật bản vào ngày 14/2 là ngày người con gái sẽ tặng quà và tỏ tình với người con trai và ngày 14/3 sẽ là ngày người con trai đáp lại tình cảm đó, ngày cảm ơn đối với người con gái đã dành tặng quà cho mình

Câu chuyện nguồn gốc về ngày 14/3 tại Nhật

Nguồn gốc ngày lễ tình nhân 14/3
Nguồn gốc ngày lễ tình nhân 14/3

Trong chủ đề tiếng Nhật về tình yêu, bạn còn biết thêm một câu chuyện khá hoặc kể về nguồn gốc của ngày 14/3. Đó là vào khoảng năm 1965 tại Nhật Bản có một chàng trai bán kẹo dẻo, chàng trai này muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái đã thầm thương trộm nhớ mình đã tặng mình món quà vào ngày 14/2. Chàng đã đem tặng cô gái một hộp kẹo lớn có màu trắng như tuyết rất đặc biệt.

Ngày 14/3 Valentine trắng đầu tiên được tổ chức do của hàng bánh kẹo “Ishimura Maseido” cùng với hiệp hội nhiều công ty bánh kẹo toàn quốc vào năm 1980. Từ đó về sau, ngày 14/3 trở thành ngày truyền thống về tình yêu của người Nhật Bản. Nếu chịu khó đến nhiều câu lạc bộ tiếng Nhật trong ngày bữa nay , bảo đảm bạn sẽ còn được biết đa dạng hơn về nhiều nét dung dị trong bài toán tặng kẹo của người Nhật nữa đấy. Hãy cùng SOFL tìm hiểu tiếp nhé

Món quà ngày 14/3 - ý nghĩa trong tiếng Nhật về tình yêu

Món quà ngày Valentine
Món quà ngày Valentine

Khi tìm hiểu về văn hóa Nhật hay sinh sống lâu tại Nhật bạn sẽ thấy những món quà trong ngày 14/3 ở Nhật bản có những ý nghĩa rất riêng, khác hẳn với nhiều nước khác trên thế giới

Ngày xưa, người Nhật Bản không tặng Chocolate phong phú mà thực hiện kẹo và Marshmallow là món quà cho ngày lễ tình nhân. Người ta còn cần dùng thêm bánh quy, bánh kem đẻ trao cho nhau. Ý nghĩa của nó là nếu bạn nhận được một hộp bánh, người đó muốn nói rằng “Anh yêu em”; nếu bạn nhận được một hộp kẹo, người đó muốn nói rằng “Anh thích em”; còn nếu là chocolate màu trắng thì người đó lại muốn nói rằng “Anh muốn làm bạn với em”.

Hiện nay, người Nhật Bản đã dùng Chocolate nhiều mẫu mã hơn. Vào những ngày ngày cụm siêu thị tại Nhật bản rất đông và có tràn đầy người đến mua chocolate. Ở Nhật có hai loại Chocolate đặc trưng đó là: Giri-choco (義理チョコ) và Honmei - choko (本命チョコ). Giri-choco có ý nghĩa là “lịch sự”, còn Honmei - choko có trái tim dành tặng cho người con gái mà chàng trai yêu thương.

Trên đây là những chia sẻ rất thú vị về tình yêu các bạn hãy nhanh tay đăng kí cho mình một khóa học tiếng Nhật để tìm hiểu thêm về tình yêu trong tiếng Nhật nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét