Phương pháp học tiếng Nhật vô cùng hiệu quả

Tiếng nhật đâng ngày càng phsat triển ở nước ta, rất nhiều người đã lựa chọn học tiếng Nhật là ngôn ngữ thứ hai của mình thay vì tiếng Anh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách học sao cho hiệu quả. Các bạn hãy chú ý bài sau để biết cách học nào hiệu quả với mình nhé.
Cách học tiếng Nhật hiệu quả
Cách học tiếng Nhật hiệu quả

Học mỗi ngày 

Chọn một từ vựng tiếng Nhật mới mà bạn muốn học trong ngày hôm đó, sử dụng từ càng nhiều lần càng tốt trong các câu văn, ngữ cảnh khác nhau. dùng nó cho đến khi bạn hiểu kỹ về nó và từ đó thường xuyên sử dụng trong văn nói hàng ngày. 

Nói mọi lúc mọi nơi

Nói mọi lúc mọi nơi
Nói mọi lúc mọi nơi

Dù vốn từ vựng hoặc chức năng phát âm kém cỡ nào, bạn cũng nên tỏ ra tự tin và nói rất nhiều nhất có thể khi có cơ hội. Không ai cười chê khi bạn mắc lỗi, ngược lại họ có thể càng nhiệt tình giúp bạn sửa lỗi hơn. Chỉ có cách luyện tập càng nhiều càng tốt thì mới giúp bạn cải thiện độ lưu loát, vốn từ vựng của minh. Hãy nhớ rằng kỹ năng nói giống như chơi nhạc hoặc chơi thể thao ở chỗ cách thức duy nhất để giỏi lên là bắt tay vào làm thật nhiều lần. 

Đọc nhiều hơn 

Không cần phải ngại ngùng bởi vì bạn có thể làm chu trình này lúc chỉ có một mình. Hãy cầm lấy một cuốn tạp chí, tờ báo và đọc to cả bài. Thậm chí nếu có một chương trình TV hoặc show truyền hình thực tế yêu thích, bạn có thể kiếm tìm lời thoại của nó và đọc to lên. Đây là bí quyết tuyệt vời để luyện phát âm. Bạn chỉ cần tụ hợp vào việc làm thế nào để cách thực hiện đọc của mình đúng và diễn cảm nhất có thể, không cần lo lắng về cấu trúc từ hoặc ngữ pháp vì tư liệu có sẵn được xem như một bài “văn mẫu”. 

Lắng nghe nhiều hơn

Lắng nghe nhiều hơn
Lắng nghe nhiều hơn

 

Thường xuyên nghe bản tin tiếng Nhật hoặc nghe những bài hát tiếng Nhật rất công dụng cho kỹ năng phát âm. bên cạnh đó bạn cũng học thêm rất nhiều từ vựng, cách làm bộc lộ. Nghe càng nhiều, bạn càng học được rất nhiều. Khi nghe, hãy cố gắng bắt chước những gì mình nghe được, từ giải pháp phát âm, nhấn trọng âm trong từ, trong câu, ngữ điệu của câu… 

Sử dụng công nghệ vào việc học tiếng Nhật 

Hiện nay smartphone đã quá phổ biến. Một chiếc smartphone có thể là công cụ đắc lực cho chu trình học nói. Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy ghi âm lại cách đọc của mình, sau đó nghe lại để biết mình nói như thế nào. Ngoài ra, còn rất nhiều ứng dụng khác giúp bạn tổ chức giờ giấc luyện tập, hay ghi chú những từ mới cần học trong ngày, trong tuần lại một cuốn sổ tay để học nhé. 

Học qua phim 

Hãy xem phim tiếng Nhật không có phụ đề, xem không chỉ để giải trí mà còn giao hội hết sức vào các từ, cụm từ, phương pháp biểu thị mà diễn viên nói ra. Bạn có thể xem lại phụ đề sau đó để đánh giá lại chức năng nghe của mình. Tuy nhiên, để biến những gì vừa xem thấy trên phim được thành của mình, hãy cố gắng xem lại vài lần để bắt chước phương pháp phát âm trong phim. Đây thực sự là một bí quyết học thú vị và bạn sẽ không bao giờ thấy chán. 

Giao lưu kết bạn với người Nhật 

Giao lưu kết bạn với người Nhật
Giao lưu kết bạn với người Nhật

Hãy tìm cho mình những cơ hôi được tiếp xúc và giao lưu với những người bản địa, có thể là tham gia các CLB tiếng nhật hay các diễn đàn trang mạng xã hội của người Nhật để có cơ hội làm quen kết bạn với họ. Việc này sẽ tăng cho bạn khả năng giao tiếp tiếng Nhật cực kì hiệu quả đấy.

Tham gia các hoạt động tiếng Nhật 

Hãy tham gia một khoa học ngoại khóa dành cho người nước ngoài nói tiếng Nhật nếu bạn có điều kiện, hoặc tham gia club sách tiếng Nhật, club nói tiếng Nhật. Bất cứ các gì bạn thích làm, hãy cố gắng ứng dụng nó ngay miễn là giao tiếp bằng thứ ngôn ngữ bạn muốn học. Khi sử dụng tiếng Nhật để nói về những thứ mình yêu thích, bạn sẽ thấy dễ nói hơn nhiều. 

Nói chuyện bằng tiếng Nhật 

Nói chuyện bằng tiếng Nhật
Nói chuyện bằng tiếng Nhật

Tìm lấy một vài người bạn chung mong muốn, cùng nhau nêu ra một chủ đề và tranh luận, thảo luận về nó. Cố gắng sử dụng càng rất nhiều từ vựng càng tốt để minh họa cho quan điểm của mình, đồng thời cẩn thận lắng nghe ý kiến của người khác. Bạn sẽ học được rất nhiều điều từ những hoạt động như thế này. 

Ứng dụng từ điển trực tuyến 

Tìm lấy một vài người bạn chung mong muốn, cùng nhau nêu ra một chủ đề và tranh luận, đàm luận về nó. Cố gắng dùng càng nhiều từ vựng càng tốt, đồng thời cẩn thận lắng nghe ý kiến của người khác. Bạn sẽ học được rất nhiều điều từ những hoạt động như thế này. 

Hy vọng qua những phương pháp trên sẽ giúp cách bạn học tiếng Nhật tốt hơn. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét