Nhớ nhanh từ mới tiếng Nhật

Có thể bạn chưa biết não con người sau khi tiếp nhận thông tin thì sẽ bắt đầu quá trình quên lãng, sau khoảng 1 tháng bạn chỉ có thể nhớ 20% kiến thức mình đã học. Vì thế nếu học xong mà không ôn tập thường xuyên thì bạn sẽ quên gần như hết những gì mình đã học. Đặc biệt nếu bạn học một ngôn ngữ nhiều từ vựng và khó như học tiếng Nhật nếu bạn không ôn tập thường xuyên thì rất có thể bạn chẳng nhớ nổi chút gì.

Từ vựng tiếng Nhật
Từ vựng tiếng Nhật

Học bằng cách đọc viết

Một cách học từ vựng tiếng Nhật rất hiệu quả là bạn viết từ mới ra giấy rồi đọc nhẩm nó, mỗi từ sẽ luyện viết khoảng 10 lần hay đến khi bạn cảm thấy quen mặt chữ và cách đọc thì dừng lại. Bởi tiếng Nhật có rất nhiều nét, nếu bạn không luyện tập cẩn thận sẽ rất dễ nhầm các chữ với nhau. Việc luyện tập nhiều lần kết hợp với đọc sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn thông thường rất nhiều lần. 

Học bằng thẻ nhớ flashcard

Thẻ Flashcard
Thẻ Flashcard

Đối với những bạn học tiếng Nhật thì chắc hẳn đã quá quen với flashcard rồi phải không? Để có được các xấp flashcard này bạn có thể đến mua tại các nhà sách hoặc tự tạo cho mình một bộ theo sở thích cá nhân của chính mình. Cách học cũng rất đơn giản mỗi tờ flashcard sẽ viết một từ vựng tiếng Nhật, 1 mặt in từ vựng cần học với hình ảnh minh họa cụ thể để người đọc dễ hình dung chữ tượng hình hơn, mặt sau là hướng dẫn cách viết và phiên âm cách đọc.

Học với flashcard là lật đọc nhanh nhất có thể, bạn hãy lật liên tục tốc độ càng nhanh thì khả năng nhớ chữ của bạn càng tốt. Nếu có chữ nào không nhớ thì lật mặt sau để kiểm tra đáp án. 

Học theo từng câu

Nếu chỉ học từng từ một thì bạn sẽ phải nhớ rất nhiều. Nếu học theo âu hay đoạn văn bạn sẽ phải nhớ ít hơn, hơn nữa với cách học này bạn còn học được cấu trúc ngữ pháp của câu, hiểu rõ được cách sử dụng cụ thể của mỗi từ. Số lượn câu bạn nhớ được càng nhiều thì bạn lại càng học tốt giao tiếp tiếng Nhật hơn. 

Học theo chủ đề

Từ vựng chủ đề trái cây
Từ vựng chủ đề trái cây

Học theo chủ đề mà bạn yêu thích chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú với việc học hơn phải không. Hãy lựa chọn những chủ đề mà bạn yêu thích hoặc phục vụ cho công việc của bạn để học trước. Phân loại từ theo những chủ đề liên quan đến nhau đẻ học sẽ giúp bạn nhớ nhanh hơn. Khi thực hiện theo phương pháp này bất kể từ có khó nhớ đến đâu bạn cũng có thể nhớ được. 

Học qua đoạn hội thoại

Trong một đoạn hội thoại sẽ chứa rất nhiều từ mới và cấu trúc ngữ pháp. Bạn có thể tìm những đoạn hội thoại cơ bản với những cấu trúc hội thoại dễ trước rồi dần dần học đoạn khó hơn. Với cách này còn luyện cho bạn khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt hơn. Và tất nhiên giao tiếp tiếng Nhật là mục đích cuối cùng của chúng ta khi học tiếng Nhật. 

Nếu bạn vẫn chưa biết cách học tiếng Nhật hiệu quả thì hãy nhanh tay áp dụng 5 cách học trên ngay nhé. Đây là kinh nghiệm của riếng mình mong sẽ giúp ích cho các bạn. Còn một điều nữa nếu muốn học tốt tiếng Nhật thì bạn cũng cần lựa chọn cho mình một trung tâm tiếng Nhật uy tín để học. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét