Phương pháp nghe tiếng Nhật hiệu quả

Để có thể giao tiếp được tiếng Nhật là cả một việc luyện tập không ngừng nghỉ cùng với những cách đúng đắn trong quá trình học. đa dạng bạn bắt tay vào học tiếng Nhật nhưng lại học sai cách thức nên dù đã học được một thời gian mà khả năng giao tiếp vẫn rất kém.
Luyện giao tiếp tiếng Nhật
Luyện giao tiếp tiếng Nhật

cách thức 1: Nghe hội thoại hằng ngày 

Để có thể giao tiếp tiếng Nhật thì trước hết bạn phải hiểu họ đang nói gì. 

Luyện nghe mỗi ngày giúp bạn nâng cao phản xạ khi giao tiếp, nhanh chóng bắt kịp cuộc hội thoại. Ngoài ra trong việc nghe bạn còn học được luôn những cụm từ có trong bài, cách thực hiện họ sử dụng chúng ra sao trong các trường hợp khác nhau. 

Bạn nên chọn những bài nghe là những cuộc đàm thoại ngắn theo kiểu một người hỏi một người trả lời. Nghe đi nghe lại phong phú lần một hội thoại và vừa nghe vừa giải đáp thay vì nghe và nhắc lại. Điều này sẽ giúp ích đa dạng cho bạn, cảm giác như bạn đang nói chuyện với người bản xứ vậy. 

cách thức 2: Luyện nói

Luyện nói tiếng Nhật
Luyện nói tiếng Nhật
Luyện nói là bước vô cùng quan trọng trong việc học tiếng Nhật giao tiếp. Thông thường trước khi luyện nói thì bạn phải rèn cách thực hiện phát âm trước. vì nếu bạn nói nhanh và lưu loát nhưng vẫn phát âm sai thì khả năng người Nhật hiểu bạn đang nói gì là rất thấp. Bạn nên rèn bí quyết phát âm chuẩn ngay từ khi học từ mới, thực hiện những phần mềm hỗ trợ để kiểm tra phát âm xác thực là cách thức học mà những lớp học tiếng Nhật ở SOFL đang áp dụng rất hiệu quả. 

cách thức 3: Học theo nhóm từ 

Học theo nhóm từ
Học theo nhóm từ

Lý do các bạn học tiếng Nhật lâu vậy mà vẫn không thể giao tiếp được là do sinh viên không “học theo nhóm từ”. Nghĩa là khi học từ mới cả nhà thường học những từ riêng lẻ và không có tương tác gì đến nhau. Học như vậy thực sự rất khó nhớ và còn là nguyên do cản trở chức năng giao tiếp của bạn. Trong bởi sao ư? sinh viên hãy tưởng tượng khi giao tiếp cả nhà luôn nói theo cả câu hoặc cụm từ chứ không bao giờ là một từ riêng lẻ cả. quá trình không học theo nhóm từ khiến cho bạn không biết ghép những từ vào câu như thế nào khi giao tiếp, trong cuộc hội thoại bạn sẽ luôn phải dừng lại để nghĩ “câu này nói như thế nào nhỉ?”. Nhưng nếu ngay từ bạn học từ mới bằng giải pháp đặt câu với mỗi từ mới đó, thì khi giao tiếp bạn có thể ứng dụng rất nhanh mà không phải dừng lại để suy nghĩ.

Qua bài này chắc hẳn các bạn đã rút ra cho mình những phương pháp học tiếng Nhật vô cùng hợp lí rồi đúng không. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét