Cách học từ vựng tiếng Nhật cấp tốc

Từ vựng tiếng Nhật là thứ đầu tiên các bạn cần học nếu muốn học tiếng Nhật. Tuy nhiên tiếng Nhật có rất nhiều từ vựng và là chữ tượng hình nên rất khó nhớ. Hôm nay mình sẽ mách cho các bạn bí quyết học từ vựng cấp tốc của mình.

Từ vựng tiếng Nhật
Từ vựng tiếng Nhật

VIẾT RA RẤT NHIỀU LẦN TỪ VỰNG PHỐI HỢP ĐỌC

Viết từ vựng tiếng Nhật
Viết từ vựng tiếng Nhật

Một trong các cách học từ vựng tiếng Nhật rất công dụng đó là viết lại từ, mỗi từ như vậy bạn sẽ viết lại 5 đến 7 lần, chữ tiếng Nhật hơi khó viết bởi có dồi dào nét nối nhau, nếu không để ý kỹ bạn sẽ dễ bị nhầm lẫn. quá trình luyện viết lặp đi lặp lại phối hợp vừa viết vừa đọc sẽ giúp bạn nhớ “dai” từ vựng hơn những cách thức học thông thường.

Lưu ý: Bạn nên luân phiên mỗi ngày viết khoảng 10 đến 15 từ, cứ như vậy 1 tuần là bạn đã nhớ được khoảng gần 100 rồi đấy. Và nhớ là trước khi bắt đầu ngày hôm sau học thêm từ mới phải ôn lại 10 từ cũ hôm qua nha!!

HỌC TỪ VỰNG TIẾNG NHẬT CƠ BẢN BẰNG FLASHCARD

Thẻ Flashcard học tiếng Nhật
Thẻ Flashcard học tiếng Nhật

Ngoài quá trình luyện đọc theo các phần mềm hỗ trợ học từ vựng, mọi người có thể học thông qua Flashcard. tương ứng với chữ Kanji việc tạo Flashcard để học cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Để có được các xấp flashcard này bạn có thể đến những nhà sách để mua rất tiện lợi hay tự tay thiết kế ra một mẫu yêu thích cho mình.

Đây là một xấp những miếng giấy cứng được gắn với nhau, mỗi tờ sẽ được in 1 từ vựng tiếng nhật n5 gồm 2 mặt: mặt trước là từ vựng cần học được in màu nổi và bắt mắt, ngay phía bên dưới mỗi từ là hình ảnh cụ thể giúp người học đơn giản hình dung và nhớ chữ. Mặt sau chứa chữ đó có đi kèm với hướng dẫn cách viết kèm phiên âm cách đọc và ví dụ của từ đó.

Cách học bằng Flashcard là lật và đọc. Bạn học hãy lật liên lục, với tốc độ nhanh dần, tốc độ càng nhanh tức chức năng nhớ chữ của bạn càng tốt. Nếu có lúc bạn không nhớ hay nghĩ mình đọc sai, hãy lật lại mặt sau để xem lại đáp án.

Riêng đối với từ Kanji để dễ nhớ cách thức đọc từng từ bạn không nên học riêng lẻ từ đó mà nên đặt vào ngữ cảnh của các câu khá đơn giản để vừa có thể ghi nhớ mặt chữ vừa nhớ cách làm sử dụng từ cho ăn nhập. Để có thể rút ngắn thời gian học cũng như có cơ hội tiếp xúc hay nhất với các bảng chữ bạn có thể tham gia khóa học luyện thi tiếng Nhật.

TỰ ĐẶT TỪ VỰNG THÀNH CÂU

Những câu tiếng Nhật
Những câu tiếng Nhật

Đây là cách học tiếng Nhật phải nói là có sự tính toán khôn ngoan. bởi, thông thường nếu chỉ học riêng từng từ thì đơn giản bạn chỉ học được mỗi nghĩa và biện pháp đọc, nhớ từ đó thôi, còn khi đặt một từ vựng vào cấu trúc câu hoàn chỉnh thì bạn có thể vừa học được ngữ pháp vừa hiểu rõ biện pháp sử dụng từ. Một công đôi việc phải không nào. Số lượng câu bạn đặt cho rất nhiều từ càng lớn, thì bạn sẽ nhanh chóng giỏi tiếng Nhật giao tiếp luôn đấy. Có thể tự tin nói và viết những mẫu câu hay do mình đặt ra sẽ làm bạn thấy thích thú hơn rất nhiều những biện pháp học khác và nhanh chóng đạt công dụng nổi trội.

HỌC TỪ VỰNG THEO CHỦ ĐỀ

Từ vựng chủ đề phong cảnh
Từ vựng chủ đề phong cảnh

Kho từ vựng tiếng nhật nâng cao phải nói là rất dồi dào và đa dạng, nếu không biết phân loại và học một phương pháp tràn lan sẽ làm bạn bị rối và nhớ từ một cách làm lộn xộn.
Chính vì vậy, hãy khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn bằng cách thức phân chia từ theo các chủ đề khác nhau, như vậy quá trình ghi nhớ từ sẽ dễ dàng hơn gấp dồi dào lần.
Tùy thuộc vào nhu cầu học tập mà bạn có thể chia và chọn lựa các từ thuộc các chủ đề phù hợp để nghiên cứu, khám phá. Sau đó chép chúng vào sổ ghi nhớ, học đến chủ đề nào thì lật danh sách những nhóm từ đó ra để luyện. Áp dụng bí quyết này công dụng, mình dám tự tin đảm bảo với bạn rằng bất kỳ từ vựng dù khó đến thế nào cũng không thể làm khó được bạn.

HỌC QUA ĐOẠN HỘI THOẠI

Trong một đoạn hội thoại sẽ chứa đa dạng các câu văn ngắn, nhiều từ vựng. Nếu học thuộc những đoạn hội thoại này, bạn sẽ khá dễ dàng nắm bắt những từ vựng “dễ như ăn kẹo” kể cả về mặt ngữ nghĩa và ngữ cảnh áp dụng của từ. Một lợi thế nữa nếu bạn áp dụng cách thức học từ vựng thông qua đoạn hội thoại, bạn có thể học được những mẫu câu giao tiếp mà người Nhật thường xuyên áp dụng. Và bất chợt, giao tiếp tốt chính là mục đích rút cuộc quan trong nhất khi chúng ta học tiếng Nhật đúng không nào! 

Qua những chia sẻ trên hy vọng các bạn sẽ không còn gặp khó khăn trong quá trình học tiếng Nhật của mình nữa. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét