Bí quyết tự học tiếng Nhật ở nhà có thể bạn cần

Học tiếng Nhật đang là xu thế của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách học hợp lý để mang lại hiệu quả cao nhất. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn phương pháp học tiếng Nhật ở nhà vô cùng hiệu quả cho các bạn. 
Học tiếng Nhật tại nhà
Học tiếng Nhật tại nhà

Tự học tiếng Nhật phối hợp nhiều loại sách 

Mỗi bộ sách có một ưu điểm khác nhau, ví dụ học Minna no nihongo sẽ tốt cho bạn học ngữ pháp nhưng bạn sẽ không học được Kanji và nghe nói. bởi vậy, hãy vận dụng phối hợp nhiều loại sách khác nhau để tận dụng những ưu điểm của từng bộ sách. 

Tăng vốn từ vựng tiếng Nhật 

Từ vựng tiếng Nhật
Từ vựng tiếng Nhật

Để đạt trình độ giao tiếp cơ bản tiếng Nhật bạn cần học thuộc khoảng 800 từ mới. Khác với tiếng Việt, tiếng Nhật sử dụng tới 3 bảng chữ cái, các bạn mới học tiếng Nhật chưa quen với bảng chữ cái tiếng Nhật sẽ gặp dồi dào khó khăn để nhớ từ. vì vậy nếu tự học tiếng Nhật, bạn có thể phải mất cả năm để học từ mà vẫn không nhớ được. Một giải pháp tuyệt vời của việc học từ mới là viết chữ lên những tờ giấy note và dán chúng xung quanh nhà của bạn. Hãy thử đọc lớn tiếng mỗi khi bạn đi qua một tờ note và rèn luyện trí nhớ của mình. Đây là một trong những cách thức học tiếng anh công dụng bởi vì sẽ giúp bạn bổ sung vốn từ vựng tương đối lớn nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Flashcard giúp ta đễ dàng nhớ được nhiều từ vựng tiếng Nhật 

Giải pháp học ngữ pháp 

Ngữ pháp tiếng Nhật
Ngữ pháp tiếng Nhật

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ có cấu trúc ngữ pháp khó nhất thế giới. Ở trình độ N5 có khoảng 40 cấu trúc ngữ pháp, rất nhiều bạn mới học đã nhận xét rằng ngữ pháp tiếng Nhật cơ bản rất khó để hiểu và khó ứng dụng vào luyện tập bởi nó khác hoàn toàn với tiếng Việt. Để có thể chinh phục thử thách học tiếng Nhật một cách khá dễ dàng bạn cần áp dụng ngữ pháp đã học vào rất nhiều tình huống khác nhau trong thực tế 

Phân tích cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật theo các bộ phận: Chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ. Sau đó đặt câu sử dụng các từ mới mình học được. Khi đã học được một vốn ngữ pháp kha khá, hãy tập viết thành đoạn văn. Nếu bạn tự học, hàng tuần không được giảng viên giao cho chủ đề để viết, hãy dựa vào các gì xảy ra xung quanh bạn để tự tìm đề tài. 

Một cách thức học ngữ pháp hiệu quả nữa là hãy áp dụng những câu chuyện ngắn. Đây là phương pháp công dụng nhất để học và sử dụng ngữ pháp tiếng Nhật cơ bản một cách thực hiện tự động. Bạn phải học Ngữ pháp bằng biện pháp nghe tiếng Nhật thực thụ.Bạn có thể nghe những câu chuyện này với dồi dào kiểu ngữ pháp. Bạn không cần phải biết những nguyên tắc ngữ pháp. Chỉ cần Nghe những câu chuyện từ những quan điểm khác nhau và Ngữ pháp của bạn sẽ tự động tốt lên. Bạn sẽ vận dụng Ngữ pháp đúng một cách thực hiện tự nhiên và tự động. 

Nghe và giải đáp, không phải Nghe và Nhắc lại. 

Nghe và giải đáp
Nghe và giải đáp

Trong những bài học có các câu chuyện ngắn, người kể kể một câu chuyện dễ dàng. Người đó cũng sẽ hỏi các câu hỏi đơn giản. Mỗi khi bạn nghe các câu hỏi, bạn dừng lại và trả lời. Bạn sẽ học cách làm trả lời những câu hỏi một cách thức nhanh chóng 

tiếng Nhật của bạn sẽ trở nên tự động. Bạn có thể đề nghị bạn của bạn,bố mẹ bạn, giáo viên,...kể vài chuyện, và hỏi những câu hỏi về câu chuyện này. Điều này sẽ giúp bạn Suy nghĩ nhanh bằng tiếng Nhật. 

Phương pháp học Kanji 

Kanji luôn là thách thức khó nhằn đối với các bạn đang học tiếng Nhật. Một cách làm cực kỳ tác dụng để học Kanji chính là sáng tạo ra những câu chuyện. Kanji là chữ tượng hình, bởi vậy bạn có thể tưởng tượng ra rất nhiều câu chuyện dựa vào 

những hình vẽ. Ví dụ chữ 春 – Mùa xuân gồm những bộ phận 三 – Tam (số 3), 人 – Nhân (người), 日 – Nhật (mặt trời). Nghe hay và dễ hiểu hơn rất nhiều. 

Qua bài đọc trên ắt hẳn bạn đã biết được phương pháp học hợp lý cho chính mình rồi phải không. Hãy đồng hành cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL để biết thêm những phương pháp học tiếng Nhật khác nhé. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét