Bí quyết học tiếng Nhật

Rất nhiều người đã học tiếng Nhật thành công và cũng có không ít người bỏ cuộc vì cảm thấy thứ ngôn ngữ này quá khó với bản thân mình. Thật ra tiếng nhật không phải là khó mà là do các bạn chưa biết cách học hợp lí mà thôi. Các bạn hãy chú ý đọc bài sau để biết phương pháp học tốt tiếng Nhật nhé.
Lớp học tiếng Nhật
Lớp học tiếng Nhật 

1 – Luyện giao tiếp hàng ngày

Luyện giao tiếp tiếng Nhật với ai? 

Bạn có thể tự luyện với bạn bè , thầy cô hay tham gia những khóa học tiếng Nhật trực tuyến, tham gia những club tiếng Nhật, các buổi gặp gỡ người Nhật Bản… ngoài ra, bạn có thể sử dụng các áp dụng tác động đến giao tiếp tiếng Nhật để ghi lại và kiểm tra giải pháp phát âm của mình. Đây là cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà mà không tốn quá nhiều chi phí, chưa kể bạn có thể chủ động quá trình học của bản thân ở bất cứ đâu. 
Luyện giao tiếp tiếng Nhật với bạn bè
Luyện giao tiếp tiếng Nhật với bạn bè


Luyện tiếng Nhật giao tiếp như thế nào ? 

Hãy lên kế hoạch và phân chia thời gian luyện tập đều đặn mỗi ngày từ 1 đến 2 tiếng tùy theo nhu cầu nhu cầu học tập của bạn. Buổi sau ôn lại kiến thức của buổi trước rồi mới luyện bài mới. Cuối tuần tổng xem lại xem trong suốt 7 ngày mình đã luyện nói các cái gì và ghi nhớ một bí quyết tổng hợp. 
Đối với kĩ năng nghe: chỉ có nghe nhiều mới có thể nâng cao kĩ năng này, bằng cách tận dụng hết mọi chức năng có được để đôi tai có thể nhạy với tiếng Nhật thông qua internet, phim ảnh, du lịch trò chuyện cùng người bản xứ… 
Đối với kĩ năng nói: Hãy bắt đầu tập nói bằng các mẫu câu ngắn với những cụm từ cơ bản nhất. Dần dần tăng lên bằng các đoạn hội thoại khá đơn giản đến khó. 

Nghe và giải đáp câu hỏi cũng là một cách làm học giao tiếp tiếng Nhật tác dụng và lý thú: Khi nghe một câu hỏi bắt buộc bạn phải hiểu và hình dung trong đầu cách thức sắp xếp câu trả lời theo bố cục hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn có chức năng phản xạ nhanh chóng. 

2- Xem phim Nhật Bản 

Học tiếng Nhật qua Anime
Học tiếng Nhật qua Anime

Phim Nhật Bản chính là môi trường học giao tiếp cực kì hiệu quả nếu bạn chú tâm đến việc học tập phong phú hơn là xem phim. Thông qua phim Nhật Bản bạn sẽ học được nhiều kỹ năng giao tiếp như ngữ điệu, cách áp dụng tiếng Nhật ở những tình huống cụ thể trong cuộc sống, và còn hiểu thêm về văn hóa giao tiếp tiếng Nhật nữa đấy. 

biện pháp học tiếng Nhật căn bản công dụng thông qua xem phim là bạn cần phải chủ động quan sát các ngữ cảnh, các từ ngữ và cú pháp câu được vận dụng trong mỗi phân cảnh; lắng nghe phương pháp phát âm, giải pháp nhấn mạnh, cách làm ngắt nghỉ của nhân vật và lặp lại ngay khi có thể nhé. 

3– Tự tin học tiếng Nhật cơ bản 

Tự học tiếng Nhật hiệu quả
Tự học tiếng Nhật hiệu quả

Một trong những trở ngại của người học khi học ngoại ngữ là thiếu sự tự tin và sợ sai. Ngôn ngữ vốn không có một quy chuẩn tuyệt đối nào, bất kì ai học cũng sẽ sai và nhiều người học giỏi rồi vẫn sai là chuyện bình thường. bởi vì vậy thay bởi mặc cảm về chức năng của mình, bạn nên tìm cách làm khắc phục nó. 

Làm thế nào để biết mình nói đúng hoặc nói sai trong giao tiếp? 

Bạn có thể nhờ thầy cô, những bậc tiền bối sửa lỗi, hoặc cùng các bạn trong lớp sửa cho nhau. Đồng thời, bạn cũng nên ghi âm giọng nói khi luyện tập để có thể tự mình nhận ra những lỗi sai, và rút kinh nghiệm trong những lần sau. 

Làm gì để có tự tin giao tiếp tiếng Nhật thực tế? 

Sự tự tin có được khi bạn ứng dụng ngôn ngữ một cách chủ động, nắm chắc những kiến thức nền tảng giúp bạn giao tiếp tốt. 

Nếu vốn ngữ pháp tiếng Nhật cơ bản của bạn chưa đủ, hãy sử dụng các câu đơn giản nhất có thể, kết hợp cùng ngôn ngữ cử chỉ hay bất kì cái gì có thể giúp bạn diễn đạt được suy nghĩ. Thay bởi vì tự mày mò ở nhà, hãy tham gia các câu lạc bộ hay các buổi offline để tiếp xúc nhiều hơn với môi trường tiếng Nhật.

4- sử dụng cách Shadowing 

Dùng phương pháp Shadowing
Dùng phương pháp Shadowing

Hiện nay chúng mình sẽ bật mí một biện pháp học giao tiếp tiếng Nhật quan trọng và cũng tác dụng nhất, đó chính là cách thức Shadowing! 

Shadow có thể dịch nôm na là “bóng”. nguyên lý Shadowing rất dễ dàng, các bạn chỉ cần nghe tiếng Nhật và bắt chước phát âm “đuổi theo” những gì đã nghe được giống như là một cái “bóng” (Shadow) để nâng cao chức năng nghe- nói tiếng Nhật của mình. 

cách luyện Shadowing hiệu quả đó là hãy tin tưởng đôi tai của mình – cố gắng bắt chước càng giống càng tốt những gì mình nghe được, không chỉ là phát âm mà còn cả ngữ điệu câu, ngắt nghỉ, lên xuống giọng,… Chỉ cần hội tụ trong một thời gian ngắn và lặp đi lặp lại mỗi ngày thì chúng ta có thể học được biện pháp xử lí tiếng Nhật nhanh và dần dần có thể áp dụng thành thạo tiếng Nhật một cách thực hiện tự nhiên nhất.Với những bí quyết trên các bạn có thể dễ dàng vượt qua tiếng Nhật. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét