Học tiếng Nhật cần chuẩn bị những gì?



Tiếng Nhật đang ngày càng phát triển ở Việt Nam. Có rất nhiều theo học và đã đạt được những thành công cho riêng mình. Tuy nhiên có một số ít bạn trẻ vì học không có mục tiêu dẫn đến bỏ cuộc giữa chừng.
Học tiếng Nhật cần nhiệt huyết
Học tiếng Nhật cần nhiệt huyết

1. Đừng nhiệt huyết học tiếng Nhật nhưng ...chỉ vài ngày

Chăm chỉ và nhiệt huyết với công việc không chỉ cần thiết ở vài ngày đầu mà cần thiết trong suốt quá trình học. Kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất. Nhiều bạn tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc mua các giáo trình tiếng Nhật và học liên tục từ sáng đến tối nhưng khi găp khó khăn hoặc không hiểu ngữ pháp thì ngay lập tức buông xuôi. Mình khuyên các bạn không cần phải cố sức học theo cách như vậy. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra từ 1 đến 2 tiếng để học, nhưng hoc liên tục và không ngừng nghỉ ngày nào cũng dành một chút thời gian để học. Tuy “chậm mà chắc”, chứ đừng “nhanh mà ẩu”. 
Học tiếng Nhật
Học tiếng Nhật

2. Đừng học theo phong trào


Ngày nay học tiếngNhật theo phong trào không phải là ít. Có thể điểm xuất phát đều là do sở thích cá nhân của các bạn nhưng cũng nên xác định rõ ràng một mục tiêu duy nhất cho bản thân. Bạn học tiếng Nhật vì muốn trở thành phiên dịch viên tiếng Nhật. Bạn học tiếng Nhật vì muốn sau này có cuộc sống sung túc, được vi vu khắp Nhật Bản chẳng hạn. Đừng vì thấy người ta học và mình cũng học theo khi không biết mình học tiếng Nhật vì mục đích gì. 

3. Đừng học chỉ vì chứng chỉ

Chứng chỉ tiếng Nhật
Chứng chỉ tiếng Nhật

Học để lấy chứng chỉ tiếng Nhật là đúng. Nhưng nếu đó là mục đích duy nhất thì nó cũng vẫn mang tính nhất thời. Ôn thi để lấy chứng chỉ và học để dùng được tiếng Nhật là hai vấn đề tưởng như giống nhau nhưng lại không phải vậy. Nếu có bằng tiếng Nhật nó chắc chắn sẽ làm CV của bạn đẹp hơn. Nhưng quan trọng đó là khả năng giao tiếp tiếng Nhật, và vốn từ vựng tiếng Nhật bạn có thể sử dụng. Vì thế hãy chăm chỉ để có thể nói chuyện và sử dụng tiếng Nhật giao tiếp trong cuộc sống chứ đừng chỉ vì một tờ chứng chỉ. 

4. Đừng vì những lời than “khó” mà nản lòng

Một kiểu bỏ cuộc rất dễ thấy chính là nhìn vào thất bại của người khác và tự nghĩ ra mình cũng sẽ không làm được như họ. Chắc chắn việc học tiếng Nhật sẽ có những khó khăn với bạn tuy nhiên không phải người khác không vượt qua được thì bạn cũng không thể vượt qua. Hàng ngày có quá nhiều lời than vãn “học giao tiếp tiếng Nhật khó”, “học mãi không được” nhưng cũng có bao nhiêu người từ tiếng Nhật đang có mức lương cao ngất ngưởng hàng tháng, đang có sự nghiệp ổn định tại Nhật Bản. Vì sao ư? Vì họ kiên định. Vậy họ làm được, tại sao bạn lại không làm được. Hãy tin tưởng chính bản thân mình vượt qua khó khăn để chinh phục tiếng Nhật.

Hãy biến việc say nắng tiếng Nhật trở thành mục tiêu rõ ràng của bản thân trong tương lai. Tìm cho mình một trung tâm tiếng Nhật uy tín để bắt đầu quá trình chinh phục tiếng Nhật ngay từ hôm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét