Có gì đặc biệt ở lớp học tiếng Nhật cơ bản



Tiếng Nhật ngày càng phát triển ở nước ta, mọi người học tiếng Nhật vì nhiều mục đích khác nhau. Nhưng tất cả đều có chung một thắc mắc là học tiếng Nhật cơ bản cho người mới bắt đầu thì sẽ học những gì và như thế nào. Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu một khóa học tiếng nhật cơ bản sẽ có những gì nhé.
Học tiếng Nhật cơ bản
Học tiếng Nhật cơ bản


Bắt đầu với lộ trình học tiếng Nhật cơ bản



Ban đầu khi học tiếng Nhật bạn sẽ là học hai bảng chữ cái tiếng Nhật là Hiragana và Katakana. Bạn buộc phải nhanh chóng học và thuộc làu làu mặt chữ của nó. Có thể là trong 1 tuần hay hơn nhưng cố gắng càng sớm càng tốt để quá trình học của bạn khá đơn giản hơn. Điều này tùy thuộc vào khả năng tiếp thu và sự chăm chỉ của bạn. Hãy dành khoảng thời gian đầu tiên tập trung cho việc học chữ cái để những bài tới bạn còn dành thời gian cho từ vựng và ngữ pháp nhiều hơn.

Khi đã nhớ hết hai bảng chữ cái. Hãy tìm ngay cho mình một cuốn giáo trình hay và hữu ích nhất để học những kiến thức tiếng Nhật cơ bản. Ở lớp học tiếng nhật sơ cấp hầu như học viên đều áp dụng cuốn Minna no Nihiongo. Cuốn giáo trình này rất thông dụng và được dùng thông dụng phổ biến như cuốn sách giáo khoa trong trường. Để đi thi các kỳ thi năng lực tiếng Nhật sau này, hãy nhớ nắm chắc kiến thức trong cuốn giáo trình Mina mỗi ngày nhé. Thường với trình độ N5 và N4 sẽ vận dụng hết cuốn Mina 1 với 50 bài là bạn có thể thi được.

Bắt đầu học sâu vào cùng với từ vựng, ngữ pháp, những bài đọc hiểu và nghe mỗi ngày thì bạn nên có sự phân bố thời gian một cách thức hợp lý nhất. Nhưng nhớ học đều tất cả các kĩ năng và đừng bỏ hoặc học ít bất kể một kĩ năng nào.

Cùng với quá trình chăm chỉ mỗi ngày bạn phải cho mình kế hoạch và thức hiện đúng theo nó. Nếu bạn bỗng cảm thấy chán nản bạn hãy nghĩ xem mình bắt đầu bởi mục tiêu gì. Định hướng ngay từ đầu và có mục tiêu rõ ràng rất quan trọng, bạn sẽ không tốn thời gian học nhầm.

Lớp học tiếng nhật cơ bản – một sự khởi đầu thú vị dành cho bạn

Học tiếng Nhật mang cho bạn những trải nghiệm thú vị
Học tiếng Nhật mang cho bạn những trải nghiệm thú vị


Hầu hết những bạn đăng kí học một khóa học tiếng Nhật tại những trung tâm đều là những người chưa biết gì về tiếng Nhật hoặc đã biết sơ sơ và bắt đầu đi học. Với các nội dung mới, hai bảng chữ cái mới, sách mới, những nét chữ Kanji lạ lẫm bạn sẽ cảm thấy như mình có một sự khởi đầu hoàn toàn mới vậy. Tạo cho bạn động lực cũng rất mới mẻ. Bây giờ ở những trung tâm tiếng Nhật hầu như họ rất chú trọng đầu tư đến quá trình dạy tiếng Nhật sơ cấp. Bởi vì đây là những lớp nền tảng cho việc định hướng áp dụng tiếng Nhật. Để các bạn có sự thích thú và sẽ tiếp tục theo học, đảm bảo từ những lớp cơ bản như vậy, họ sẽ có sự chăm sóc các sinh viên của mình rất tốt. Thông thường những khóa học tiếng nhật cơ bản sẽ tương đương với trình độ N5 và N4 hoặc còn được gọi là tiếng Nhật sơ cấp.
Biết đến văn hóa Nhật bản nhiều hơn
Trước khi đăng kí học tiếng Nhật, chắc bạn cũng biết Nhật bản qua những bộ Manga, qua các bài hát tiếng Nhật hay qua các bộ phim hoạt hình anime đúng không? Nhưng khi đến với một khóa học tiếng nhật sơ cấp bạn sẽ phải sử dụng văn hóa Nhật mỗi ngày. Đầu tiên là cách thức chào hỏi của người Nhật, bí quyết đưa danh thiếp, biện pháp ăn uống và phong thái của người Nhật. Một đức tính nổi bật trong văn hóa của Nhật đó là rất đúng giờ. Tuy nhiên bạn còn có cơ hội tham gia vào những câu lạc bộ tiếng Nhật, tìm hiểu các món ăn truyền thống của Nhật bản nữa. Nếu bạn là người mới đăng kí khóa học tiếng Nhật ở một trung tâm tiếng Nhật nào đó, hãy nhớ ngoài quá trình học bạn hãy tích cực tham gia ngoại khóa nữa nhé.

Kết thúc khóa học

Chứng chỉ tiếng Nhật


Thời gian học lớp học tiếng nhật hiệu quả có thể dài hay ngắn do sự sắp xếp thời gian học của bạn và của cả trung tâm bạn theo học nữa. Tuy vậy với sự cố gắng của mỗi người mà sẽ có một kết quả khác nhau. Thường sau khi kết thúc:

· Bạn sẽ nắm được các câu chào hỏi giao tiếp cơ bản, với lượng từ vựng ngữ pháp chủ yếu sát với đời sống hàng ngày ở nhà và ở trường học.

· Có thể nghe những đoạn hội thoại ngắn với nội dung khá dễ dàng

· Sẽ có nền tảng đảm bảo để học lên tiếp

· Có thể dự thi hai kì thi N5 và N4. Thường nếu để chỉ muốn lấy chứng chỉ năng lực tiếng Nhật N5 bạn chỉ cần hoàn thành hết 25 bài với lượng chữ Kanji vừa đủ là được.

Trên đây là những chia sẻ cá nhân của mình hy vọng sẽ giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc trong lòng của các bạn về một khóa học tiếng Nhật cơ bản. Còn có gì không phải mong nhận được sự đánh giá và nhận xét của các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét