5 bước để học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Bạn mới bắt đầu với việc học tiếng Nhật nhưng chưa xác định được phương pháp học tập hợp lý hay lộ trình học sao cho thích hợp thì hãy lưu bài này ngay lại nhé. Nó sẽ rất có ích cho bạn đấy.

1. Bắt đầu với Hiragana ! 

Bảng chữ cái Hiragana
Bảng chữ cái Hiragana
Đây thực sự là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bắt đầu ngay hôm nay, bắt đầu ngay bây giờ! 
Hiragana rất thú vị và dễ học, và bạn sẽ cảm thấy như bạn đang tiến bộ rất tốt trong khi học. 
Nó không mất nhiều thời gian, và nếu bạn nghiêm túc về việc học tiếng Nhật, đây là điểm khởi đầu thực sự. 
Một khi bạn đã chọn hiragana , học katakana chỉ là một bước đi và bạn cũng không nên mất nhiều thời gian. 

2. Tìm sách giáo khoa hay 

Giáo trình học tiếng Nhật
Giáo trình học tiếng Nhật
Một khi bạn đã có một va li trên hiragana và katakana , đó là thời gian để có được cho mình một cuốn sách giáo khoa tốt. 
Một sách giáo khoa tốt sẽ giúp bạn củng cố những gì bạn đã học được trong các cuộc trò chuyện hoặc từ giáo viên của bạn. Sách giáo khoa là điều tuyệt vời để làm rõ sự hiểu biết của bạn và dạy bạn những nguyên tắc cơ bản của tiếng Nhật. 
Hãy dành chút thời gian để tìm sách giáo khoa bạn thích và sẽ muốn sử dụng - bạn muốn tìm thứ gì đó sẽ thúc đẩy bạn ngồi xuống và học hỏi. 

3. Không đổ mồ hôi Ngữ pháp, Chỉ cần bắt đầu 

Học ngữ pháp tiếng Nhật
Học ngữ pháp tiếng Nhật
Ngữ pháp tiếng Nhật có thể cảm thấy rất xa lạ lúc đầu vì cấu trúc của nó, rất khác với những gì bạn đã quen với tiếng Anh. 
Điều quan trọng là bạn thực sự chỉ mới bắt đầu học và không được nản lòng. Ngữ pháp tiếng Nhật có thể khó khăn, và ngay cả người Nhật cũng biết điều này. 
Khi bạn nói chuyện với một người nói tiếng Nhật bản xứ, họ rất có thể sẽ rất ấn tượng khi bạn đang học ngôn ngữ của họ. Vì vậy, đừng ngại làm hỏng! 
Có một trích dẫn tuyệt vời cho biết: 
"Thầy đã thất bại nhiều hơn so với người mới bắt đầu thậm chí đã cố gắng." 
Đây sẽ là câu thần chú của bạn khi học tiếng Nhật. Bạn sẽ phạm sai lầm. Ôm họ và học hỏi từ họ, và đừng bỏ cuộc! 
Ngữ pháp tiếng Nhật chỉ đơn giản là mất thời gian để làm quen. Cách tốt nhất để học nhanh hơn là nghe nhiều tiếng Nhật, chú ý đến cách người bản xứ sử dụng ngữ pháp và thể hiện bản thân. Theo thời gian, điều này sẽ tự động lọc qua giọng nói của bạn. 

4. Đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để có được chính mình trên con đường dẫn đến thành công 

Đặt mục tiêu để học tiếng Nhật
Đặt mục tiêu để học tiếng Nhật
Xác định các mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn luôn hướng tới mục tiêu và giúp bạn tìm ra những gì bạn cần tập trung vào từng giai đoạn học tiếng Nhật của bạn. 
Một trong những mối nguy hiểm lớn nhất với tiếng Nhật (hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào) đang mất tập trung và không biết phải làm gì tiếp theo. Điều này đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu của việc học tiếng Nhật. 
Với điều này trong tâm trí, đây là danh sách các mốc quan trọng mà bạn có thể xem xét 'lộ trình' của bạn để học tiếng Nhật thành công: 
· Tìm hiểu Hiragana / Katakana 
· Chọn sách giáo khoa và bắt đầu học ngữ pháp cấp độ mới bắt đầu và chữ kanji đầu tiên, đơn giản của bạn 
· Tìm đối tác nói để bắt đầu làm việc về kỹ năng giao tiếp của bạn 
· Bắt đầu học kanji tiên tiến hơn (với mục tiêu là 2000 lưu loát cơ bản) 
· Một khi bạn khá thoải mái, hãy bắt đầu xem xét các tài liệu tiếng Nhật mà bạn quan tâm — chẳng hạn như các chương trình truyền hình, sách, trò chơi, truyện tranh, v.v. 
· Tiếp tục tập trung vào vocab và kanji : bạn sẽ đạt đến một cao nguyên nơi bạn cảm thấy như việc học tiếng Nhật của bạn đã bị ngừng lại, nhưng hãy tiếp tục và bạn sẽ sớm bắt đầu thấy tiến bộ hơn nữa 
· Tại thời điểm này, bạn sẽ đạt đến cấp độ trung cấp / nâng cao! 

5. Tìm người Nhật để nói chuyện với 

Tìm người Nhật để nói chuyện
Tìm người Nhật để nói chuyện
Bước cuối cùng và quan trọng nhất trong việc học tiếng Nhật là thực hành sử dụng nó với những người thực sự! 
Cho dù bạn học bao nhiêu, bạn sẽ học được mọi thứ từ các cuộc trò chuyện mà bạn chỉ đơn giản là có thể chọn trong một cuốn sách giáo khoa hoặc bằng cách xem các chương trình hoạt hình yêu thích của bạn. 
Ngoài ra còn có một số ứng dụng và trang web trao đổi ngôn ngữ mà bạn có thể sử dụng để tìm đối tác ngôn ngữ từ khắp nơi trên thế giới. Điều này có nghĩa là thật dễ dàng để tìm đối tác ngôn ngữ để thực hành trực tuyến ngay cả khi bạn không thể tìm thấy buổi gặp mặt trực tiếp. 
Hãy nhớ rằng để đạt được sự lưu loát, bạn cần xây dựng một nền tảng vững chắc trong các khái niệm cơ bản của ngôn ngữ. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của sự lặp lại để làm điều đó. 
Hãy dành thời gian của bạn, tận hưởng chuyến đi và đừng cố nhồi nhét toàn bộ ngôn ngữ vào đầu bạn chỉ trong một hoặc hai tháng. Bạn sẽ chỉ thất vọng bản thân và có lẽ sẽ kết thúc từ bỏ. 
Tiếng Nhật là một ngôn ngữ rất phong phú và sâu sắc - nghĩ về nó như một cuộc chạy đua và không phải chạy nước rút đến vạch đích.
Trung tâm tiếng Nhật SOFL  sẽ luôn đồng hành trong quá trình học của bạn, chúc các bạn học tập và làm việc hiệu quả tốt nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét