Quyết tâm học tiếng Nhật nhất định thành công

Rất nhiều người khi học tiếng Nhật đã cho rằng tiếng Nhật là một ngôn ngữ rất khó học. Chính vì thế có rất nhiều người đã bỏ cuộc trên con đường học tiếng Nhật. vậy có cách nào học tiếng Nhật hiệu quả để giữ quyết tâm học tiếng Nhật không. 
Học tiếng Nhật cần có mục tiêu cụ thể
Học tiếng Nhật cần có mục tiêu cụ thể

1. Xác định mục đích rõ ràng 

Đây là chu trình đầu tiên cần phải làm để “giữ lửa” học tiếng Nhật. Khi bắt đầu học, bạn phải xác định rõ ràng mong muốn của việc học tiếng Nhật là gì: để sau này sang Nhật du học, đi du lịch Nhật Bản, để sau này có được công quá trình tốt với mức lương cao hay khá đơn giản chỉ bởi vì đam mê, yêu thích nước Nhật. Khi đã xác định được mục đích của mình là gì, bạn hãy coi đó là kim chỉ nam, là động lực để phấn đấu. Khi gặp khó khăn hoặc chán nản, bạn hãy nhớ tới mong muốn của mình để tìm cách vượt qua và chinh phục được tiếng Nhật. 

2. Lập và chia sẻ những mục tiêu của mình 

Cùng bạn bè thực hiện mục tiêu của mình
Cùng bạn bè thực hiện mục tiêu của mình
Hãy luôn đưa ra các mục tiêu (dài và ngắn hạn) cho bản thân mình . Chẳng hạn trong 1 năm phải đạt được N3 và từ đó bạn hãy đề ra những mục tiêu ngắn hạn trong một khoảng thời gian nhất mực để đạt được mục tiêu lớn nhất đó. Quan trọng hơn, học viên hãy nhớ chia sẻ mục tiêu đó với những người mà bạn thực sự tin yêu. Đó cũng là một cách làm để tạo áp lực cho chính mình vì, một khi mình thất bại thì mình thất vọng và người bạn tin yêu cũng thất vọng. Ngược lại, nếu thành công, bạn sẽ mang lại động lực và niềm tự hào cho cả bản thân mình và người mình tin yêu. 

3. Lấy quá trình học tiếng Nhật là niềm vui 

Biến giờ học thành những cuộc vui
Biến giờ học thành những cuộc vui
Hãy tự tìm cho mình giải pháp học ăn nhập và thú vị nhất, những người bạn “hợp cạ” nhất để các giờ học dài trôi qua trong nháy mắt với kết thúc tác dụng. Chẳng hạn, cùng với các người bạn của mình thi nhớ từ vựng, đố ngữ pháp, đóng kịch bằng tiếng Nhật,… Về nhà, bạn hãy nghe nhạc, xem phim hay đọc truyện thật nhiều bởi vì ngôn ngữ trong phim thường sẽ rất gần gũi và sát với đời thực, nên bạn sẽ có dồi dào cơ hội dùng. Thay bởi ngồi học thuộc lòng cấu trúc câu thì nay bạn được nghe nhạc, xem phim, như vậy thú vị hơn dồi dào nhỉ? 

Chu trình tìm thấy niềm vui trong học tập sẽ khiến bạn tự giác trong học tập, không cần ai thúc ép mà vẫn tự tìm đến và vui vẻ học tiếng Nhật. 

4. Biến việc học thành thói quen hằng ngày 

Để việc học là thói quen hàng ngày
Để việc học là thói quen hàng ngày
Đây là yếu tố quan trọng nhất với quá trình rèn luyện một ngôn ngữ. Khi nó đã trở thành quen thuộc với mình, mình sẽ duy trì được nó như một bản năng của con người cũng giống như đói phải ăn và khát phải uống nước. Và khi đó, nếu không được động đến tiếng Nhật bạn sẽ thấy nhớ, không được nói tiếng Nhật là thấy khó chịu trong người. 

Để xây dựng được thói quen cho mình, vào mỗi sáng hãy thử lên kế hoạch cho mình: hôm nay, ta sẽ học gì vào giờ nào, và cố gắng tuân thủ thực hành. Nếu bạn tuân thủ nghiêm ngặt và liên tục, tôi tin rằng, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn được con số 21 ngày để tạo được thói quen học tập mà dồi dào nguồn thông tin nghiên cứu đã đưa ra. 

5. Kết bạn với người Nhật nếu có cơ hội 

Kết bạn với người Nhật
Kết bạn với người Nhật
Nếu có cơ hội, bạn hãy làm quen với thật nhiều những người bạn Nhật Bản. Đây là cơ hội vô cùng tuyệt vời giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Nhật của mình. Bạn sẽ biết thêm các từ mới thú vị mà trong sách hoặc thầy cô người Việt không dạy bạn. các lỗi sai của bạn cũng khá dễ dàng được phát hiện và sửa chữa hơn bởi những người thuần thục tiếng Nhật. 

Học tiếng Nhật là cả một quá trình dài chứ không phải ngày một ngày hai có thể thành công được. Hãy luôn cố gắng hết mình nhất định bạn sẽ học tốt tiếng Nhật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét