Bí quyết giúp bạn vượt qua tiếng Nhật

Có rất nhiều phương pháp để có thể học tốt tiếng Nhật, mỗi người lại có cách học của riêng mình. Tuy nhiên cũng có rất nhiều bạ chưa tìm được phương pháp học cho mình dẫ đến việc học chưa được tốt. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn bí quyết học tiếng Nhật siêu hiệu quả. 

1. Ngữ pháp rất quan trọng, hãy nghiên cứu nó 

Học ngữ pháp tiếng Nhật
Học ngữ pháp tiếng Nhật
Điều này nghe rất cổ điển và có thể đã lỗi thời, nhưng tin mình đi, biết cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc học tiếng Nhật và cũng làm cho biện pháp nói của bạn trở nên phong phú hơn. Kinh nghiệm học tiếng Nhật mà mình cảm thấy công dụng nhất là lựa chọn một cuốn sách ngữ pháp tổng hợp và bắt đầu từ cấu trúc câu khá đơn giản đến cấu trúc phức tạp. Một khi bạn hiểu bí quyết dùng của chúng, hãy ứng dụng chúng càng dồi dào càng tốt . Nếu có thể , hãy vận dụng ngữ pháp mới mà bạn vừa học được với một người bản xứ hay một người rất thành thạo tiếng Nhật. 

Lặp đi lặp lại một cấu trúc đến khi nhuần nhuyễn rất quan trọng khi bạn bắt đầu học một kiến thức mới. Bạn thực hiện những gì bạn đã học càng phong phú càng tốt, theo kinh nghiệm học tiếng Nhật của mình tốt hơn hết bạn nên thực hiện nó trong mọi hoạt động và dần dần chúng sẽ trở thành kiến thức của riêng bạn. 

2. Kanji 

Học Chữ Kanji

Học chữ Hán là một cơn ác mộng đối với nhiều người học tiếng Nhật. Có quá nhiều ký tự học để thành thạo trong tiếng Nhật . Trẻ em học tiếng Nhật phải học khoảng hơn 2000 chữ Hán trong hơn 9 năm . Làm thế nào bạn có thể học bắt kịp với những người bản xứ ? 
Kinh nghiệm học tiếng Nhật của mình là hãy khởi đầu với chữ Hán của các từ mà bạn đã quen thuộc hoặc thường xuyên thực hiện. Nó sẽ khá dễ dàng hơn để ghi nhớ ngôn ngữ phồn thể này. Nhớ là cố gắng phối hợp chữ kanji mình đã học với nghĩa của nó, từ đó không những vốn chữ hán của bạn tăng lên mà từ vựng cũng được trau dồi nữa. 
Một khi bạn biết một vài ký tự chữ Hán, hãy sử dụng chúng trong văn bản của bạn thường xuyên! cách thức khá dễ dàng nhất khi viết một văn bản là sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính. Người Nhật Bản thường sử dụng kiến thức romaji của họ. Khi bạn thiết lập bằng ngôn ngữ Nhật Bản , bạn gõ romaji ,chúng sẽ tự động được thay đổi bằng Hiragana. 
Nếu bạn thích viết bằng tay, bạn có thể viết câu ngắn bằng cách vận dụng chữ Hán bạn đã học . Bạn sẽ nhớ chữ hán đó rất nhanh vì bạn đã thực hiện nó trong câu. 
Tiếng Nhật là một trong 7 ngôn ngữ khó nhất thế giới. Thế nên chu trình chinh phục nó chẳng đơn giản chút nào! Nếu mới bắt đầu học thì ok nhất mọi người nên tham gia các lớp học offline để được hướng dẫn và truyền cảm hứng nhé. Thế nhưng tham gia lớp học trực tiếp có khá nhiều hạn chế: học phí đắt đỏ, tốn phong phú thời gian. phong phú bạn bận học, bận làm, mỗi ngày chạy đua trên đường đến lớp học không cũng đủ mệt nhoài, đến lớp quá mệt đến nỗi chỉ muốn… ngủ dẫn đến học offline thành ra không tác dụng. 
Nếu thấy mình rơi vào trường hợp này thì sinh viên có thể tham khảo lớp học trực tuyến đang được ưa chuộng hiện giờ nhé! 

3. Học thuộc từ vựng như thế nào 

Từ vựng tiếng Nhật
Từ vựng tiếng Nhật

Từ vựng tiếng Nhật như một kho tàng đồ sộ chờ bạn đến khám phá. Một vài người thích thú, hăm hở khám phá, nhưng phần nhiều có tâm lý e ngại phải học từ mới. Mình cũng đã mất rất nhiều thời gian để đúc kết ra kinh nghiệm học tiếng Nhật: đừng lo lắng quá dồi dào về việc ghi nhớ lượng lớn của những từ mới. vì trong cuộc sống thực , bạn sẽ phải đối mặt thường xuyên với các từ mới đó thôi. Luyện tập dần dần và đem chúng áp dụng ra ngoài thực tiễn càng rất nhiều càng tốt, chẳng mấy chốc vốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên đáng kể. 

Khi bạn gặp một từ mới và không hiểu những nghĩa của nó là gì, hoặc bạn muốn nói điều gì đó nhưng không biết làm thế nào để biểu thị nó, rất khá đơn giản bạn chỉ cần hỏi một người nào đó , hoặc tìm nó trong một từ điển , hay trên internet. 

4. Muốn nói như người bản xứ – Hãy là một Copy Cat 

Học tiếng Nhật như một người Nhật

Nếu bạn muốn tiếng Nhật trở thành ngôn ngữ giao tiếp am hiểu, kinh nghiệm học tiếng Nhật của mình là hãy trở thành một bản sao của người bản xứ bằng bí quyết xem phim, nghe đài, nghe nhạc .vv. Bạn nên chọn lựa đúng người, một người để bạn có thể học hỏi ( hoặc sao chép một bản gốc hoàn hảo). Nếu bạn muốn tìm hiểu và học hay nhất tiếng Nhật Bản, bạn nên chọn để học hỏi và giao tiếp với một người từ Tokyo hoặc khu vực xung quanh. Tuổi, giới tính và tính cách thích hợp với bạn sẽ giúp bạn có được cảm giác tốt hơn và tiếp thu khá đơn giản hơn trong chu trình áp dụng ngôn ngữ đó. 

Khi bạn học ngôn ngữ từ người khác giới , đặc biệt là trong bài phát biểu bình thường, bạn sẽ chấm dứt thanh âm như người khác giới của bạn. Hãy tránh điều này vì nếu bạn nhớ và in sâu điều đó thì rất nguy hiểm, người Nhật Bản có phong giải pháp dành riêng nam và nữ khi ứng dụng một bài phát biểu bình thường. bởi vậy, bằng bí quyết chọn lựa đúng người để “sao chép” và trở thành một bản sao “con mèo” chuyên nghiệp, bạn sẽ trở nên thạo nhất trong giao tiếp. 

Tiếng Nhật sẽ không còn là khó khăn với các bạn sau bài đọc này rồi phải không. Hãy cố gắng học tập hơn nữa để có thể học tốt tiếng Nhật nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét