Kinh nghiệm chinh phục tiếng Nhật

Học một ngôn ngữ khó như tiếng Nhật mang lại rất nhiều khó khăn cho bạn. Vậy có phương pháp nào học tiếng Nhật dễ dàng và hiệu quả hơn không các bạn hãy chú ý bài đọc này để biết thêm nhé. 

Kinh nghiệm học tiếng Nhật
Kinh nghiệm học tiếng Nhật

1. Mạnh dạn kaiwa và phát biểu. 

Học ngoại ngữ mà, nói càng nhiều lần càng tốt. Bạn hãy nói thật đa dạng, trở thành một đứa lắm mồm, ồn ào, khó chịu cũng được, nhưng phải nói. Học ngoại ngữ đừng chăm chăm từ vựng, ngữ pháp, mẫu câu. Nói là bí quyết lưu nhớ bền lâu nhất. Nếu còn sợ sai, sợ khó, nếu cứ ngại ngùng không nói thì chẳng bao giờ nói tốt được. Trong những giờ kaiwa, tớ hay xung phong lắm, vì mình nói ra thì mới được giáo viên nhận xét để còn tốt lên chứ. Tớ cũng hoặc nhận thuyết trình các bài tập nhóm để tự tin nói tốt hơn trước đám đông. Với tớ đây là giải pháp vô cùng hiệu quả để nâng cao chức năng phản xạ giao tiếp tiếng Nhật của bản thân. hiện nay khi đã trở thành giảng viên tại SOFL, tớ và những giảng viên khác cũng cảm thấy giao tiếp là nhân tố quan trọng nhất, nên luôn cố gắng để sinh viên học viên luyện nói phong phú nhất có thể! 

2. Chịu khó viết, nghe và nhắc lại

Chịu khó nghe và viết tiếng Nhật
Chịu khó nghe và viết tiếng Nhật
– Chịu khó viết từ mới: Tớ nghĩ bất cứ một ngôn ngữ nào, điều quan trọng bậc nhất là phải trang bị cho mình một lượng từ vựng càng rất nhiều càng tốt. Không biết từ thì có muốn nói cũng không thể nào bật ra được, có nghe cũng chẳng hiểu người khác đang nói cái gì. Và tớ thấy ai học một ngôn ngữ cũng rất sợ phải học từ mới bởi vì nó phong phú quá, nhìn thấy nản. Khi học từ mới, tớ không chỉ nhìn, lẩm nhẩm lẩm nhẩm vài lần và nhớ bởi tớ thấy học theo cách đó tuy nhớ nhanh nhưng quên cũng rất nhanh. vì vậy khi học từ mới, tớ rất hoặc viết, viết đi viết lại dồi dào lần, mỗi một lượt viết có thể học một số lượng từ nhất thiết để không bị quá tải, rồi cứ thế viết hết từ mới của 1 bài. Tuy mất dồi dào thời gian hơn nhưng cách thức này lại nhớ được lâu hơn. 

– Nghe và nhắc lại: Phần nghe là phần mình thấy khó nhất khi học tiếng Nhật. Mặc dầu không thích nhưng để trò chuyện tốt với người Nhật thì không thể bỏ qua phần này được. Học đến bài nào mình nghe hết những file nghe mà thầy cô cho và tìm file nghe trên mạng để luyện. 
Bước 1, nghe để hiểu nội dung. Khi nghe, sẽ có các từ bản thân không hiểu, lúc đó tớ sẽ ghi lại để hỏi sensei. 
Bước 2, nghe để luyện phát âm, giọng điệu. Khi hiểu nội dung và nghe được hết những gì file phát ra thì tớ vừa bật băng vừa nói lại theo cho thật trôi chảy. Nói đến khi nào kịp với băng và không bị nói sai từ thì thôi. Khi ấy, mình nghĩ mình sẽ làm cho giọng điệu và cách thức phát âm của mình đúng hơn nhiều. 

3. Lời khuyên cho cả nhà 

Giao tiếp tiếng Nhật
Giao tiếp tiếng Nhật
Chăm chỉ học từ vựng, ngữ pháp, đây là bước đầu tiên và cơ bản nhất để học tiếng Nhật 
Nâng cao kỹ năng nghe qua chu trình nghe nhạc Nhật, xem phim, xem những show chương trình truyền hình, tập nghe những bản tin thời sự trên NHK. 
Hãy nói thật phong phú đừng ngần ngại, đừng sợ sai. 
Tận dụng triệt để những cơ hội tiếp xúc với người Nhật để nâng cao chức năng ngôn ngữ, giao tiếp. 
Hãy luôn tin rằng học tiếng Nhật rất thú vị, không quá khó khăn, không quá tạo áp lực cho mình và tìm thật dồi dào cách thức để làm nó không bị nhàm chán. 

Các bạn đã nắm rõ được hết các bí quyết học tiếng Nhật rồi phải không, nhanh tay đăng kí ngay một khóa học tiếng Nhật và bắt đầu con đường chinh phục tiếng Nhật đi nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét