CÁCH GIAO TIẾP TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT.

Bất kì ai trong chúng ta khi đi học giao tiếp tiếng nhật đều mong muốn mình có thể giao tiếp được thành thục như người bản xứ. Nhưng làm cách nào để có thể giao tiếp tốt được như vậy? đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn đang suy nghĩ. Hôm nay hãy cùng SOFL khám phá cách học tiếng nhật giao tiếp sao cho hiệu quả nhé!

1.      Luyện giao tiếp hàng ngày.

giao-tiep-tieng-nhat
Luyện giao tiếp tiếng nhật

 Bạn có thể tự luyện tập với bạn bè hay người thân của mình, tham gia các CLB học tiếng Nhật Bản, tham gia các buổi giao lưu với người Nhật Bản hay sử dụng những ứng dụng giao tiếp tiếng nhật để nâng cao khả năng tiếng nhật của mình. Đây là cách làm đơn giản, hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí cho bạn khi học tiếng nhật hơn nữa bạn còn có thể chủ động thời gian học tập của mình ở bất cứ đâu.
            Hãy lên kế hoạc luyện tập giao tiếp hàng ngày tùy vào mục đích, nhu cầu của bản thân. Buổi sau sẽ ôn lại kiến thức của buổi trước và sau đó mới học thêm kiến thức mới. Hãy nghi nhớ kiến thức một cách tổng hợp cả nghe và nói.

2.      Tự tin giao tiếp tiếng nhật.

 Một trong những trở ngại của các bạn khi học một ngôn ngữ mới là thiếu sự tự tin và sợ sai. Ngôn ngữ không có một quy chuẩn tuyệt đối nào bất kể ai cũng có thể sai, thậm chí đến người bản xứ cũng có thể phát âm sai. Vì vậy bạn nên tự tin hơn trong giao tiếp và tìm cách khắc phục những nhược điểm của mình.

 Bạn có thể nhờ thầy cô, bạn bè để có thể sửa lỗi cho mình. Đồng thời khi luyện nói hãy ghi âm giọng nói của mình để có thể tự phát hiện và sửa lỗi sai trong các lần sau
.
 Để có thể tự tin hơn trong giao tiếp bạn cần nắm rõ kiến thức nền tảng về giao tiếp. Nếu vốn ngữ pháp của bạn còn hạn chế thì hãy sử dụng những câu nói đơn giản kết hợp với những ngôn ngữ cử chỉ để giúp bạn biểu đạt tốt ý nghĩ của mình. Thay vì tự mày mò tìm hiểu bạn cũng nên tham gia các buổi giao lưu ngoại khóa để có tăng cơ hội tiếp xúc và thực hành giao tiếp tiếng nhật.

3.      Xem phim và nghe nhạc nhật bản.

 Phim và nhạc nhật bản là công cụ cực kì hiệu quả giúp bạn luyện kĩ năng nghe và trau dồi kiến thức từ vựng cho bạn. Thông qua các bộ phim bạn sẽ học được cách giao tiếp, ngữ điệu của người bản xứ. Còn khi nghe các bài hát tiếng nhật sẽ nâng cao khả năng nghe tiếng nhật của bạn. Hãy chú ý cách phát âm của người bản xứ rồi thực hành ngay khi có thể nhé.

4.      Phương pháp luyện chữ Kanji.

chu-kanji
Chữ Kanji

Trước tiên để học chữ Kanji- Hán tự thì chúng ta nên biết về tầm quan trọng của nó đối với tiếng Nhật. Là một trong bốn hệ chữ của tiếng nhật với một lượng lớn từ vựng được sử dụng nhiều trong các cuộc thi năng lực tiếng nhật. Chữ cái nhật là chữ tượng hình một chữ có thể có rất nhiều nghĩa khác nhau tùy vào hoàn cảnh, vì vậy nếu không tìm hiểu kĩ thì bạn sẽ không thể hiểu đúng được nghĩa của nó.


Trung tâm tiếng Nhật SOFL với 15 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và giảng dạy tiếng nhật sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp học đúng đắn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét