Học tiếng Nhật và khám phá văn hóa Nhật Bản

Học tiếng Nhật không chỉ là học ngôn ngữ mà còn là hòa mình vào một nền văn hóa mà cả thế giới đều ngưỡng mộ. Sau những giờ phút học tập căng thẳng, hãy cùng SOFL tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của đất nước hoa anh đào nhé, điều này sẽ không chỉ giúp bạn thư giãn hơn mà hiểu biết về văn hóa Nhật Bản cũng là một cách hữu hiệu để bạn học tiếng Nhật tốt hơn cũng như sẽ rất hữu ích nếu bạn có cơ hội học tập, làm việc ở Nhật bản hay các công ty Nhật Bản.
Văn hóa Kimono của Nhật Bản
Văn hóa Kimono của Nhật Bản

Trang phục truyền thống Kimono

Trong tiếng Nhật, kimono có nghĩa là “đồ để mặc”, chỉ chung quần áo, là trang phục truyền thống đã trở thành Quốc phục của Nhật Bản trong suốt 1000 năm qua. Kimono đã được thay đổi về thiết kế qua nhiều thời kỳ lịch sử và vẫn đang tiếp tục được cách tân. 
Một bộ kimono năng trung bình từ 7 – 10 kilogram. Kimono chỉ có một cỡ duy nhất và người mặc sẽ điều chỉnh sao cho vừa văn với mình. Kimono có quy tắc mặc riêng, bạn sẽ phải mặc lần lượt 3 lớp áo, sau đó thắt 7 lần và đeo 2 dải dây lưng Obi, cài trâm, bới tóc. Mặc kimono cũng là cả một nghệ thuật và gần như người ta luôn cần có người hỗ trợ để mặc kimono.
Do sự bất tiện, nặng nề mà ngày nay người Nhật chỉ sử dụng kimono vào các dịp lễ Tết hay đi tiệc.
>>Xem thêm: Học tiếng Nhật online

Trà đạo Nhật Bản

Trà đạo của Nhật Bản
Trà đạo của Nhật Bản
Ngay cả khi bạn không học tiếng Nhật, chắc chắn bạn cũng đã từng nghe tới “trà đạo Nhật Bản” rồi phải không, bởi nghệ thuật trà đạo Nhật Bản với sự tinh tế và đặc biệt của nó đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật bởi nó không đơn giản chỉ là pha trà để uống mà chứa đựng trong đó giá trị văn hóa tinh thần, tâm linh của người Nhật Bản. Người Nhật tin rằng thông qua cách uống trà có thể tìm thấy giá trị tinh thần cần có của bản thân mỗi người. Tinh thần cơ bản của trà đạo được thể hiện qua bốn chữ: hòa – kính – thanh- tịnh.
Trà đạo Nhật bản cũng vì thế luôn thể hiện sự tinh tế từ cách pha trà cho đến cách thưởng thức trà.

Rượu Sake

Sake là một loại rượu được làm từ gạo lên men nổi tiếng Nhật Bản, được sản xuất tượng tự như sản xuất bia. Quy trình sản xuất Sake thường mất khoảng 1 năm, bắt đầu từ mùa đông và kết thúc vào mùa xuân năm sau. Rượu Sake không chỉ được sử dụng trong nước mà còn được sản xuất cung cấp cho toàn thế giới. Nếu bạn có dịp du lịch hay du học Nhật Bản, hãy thử loại rượu này để xem hương vị của nó ra sao nhé!

Tinh thần võ sĩ đạo

Tinh thần võ sĩ đạo bất diệt của người Nhật
Tinh thần võ sĩ đạo bất diệt của người Nhật
Võ sĩ đạo được hiểu là quy phạm đạo đức của võ sĩ. Tinh thần võ sĩ đạo thể hiện một lối sống nghị lực và quyết tâm mà người Nhật luôn hướng đến. Những đức tính của một võ sĩ đạo chân chính là: ngay thẳng, dung cảm, lễ phép, nhân từ, tự kiểm soát bản thân, lòng trung thành và danh dự. Tinh thần võ sĩ đạo đã trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển và có ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân Nhật Bản.

Văn hóa giao tiếp

Người Nhật nổi tiếng về lịch sự
Người Nhật nổi tiếng về lịch sự
Văn hóa giao tiếp truyền thống của người Nhật Bản có những quy tắc và lễ nghi mà mọi người đều phải tuân theo. Những nghi thức chào hỏi là điều đầu tiên trong quá trình giao tiếp của người Nhật. Tất cả các lời chào của người Nhật bao giờ cũng đi kèm một cái cúi chào. Tùy theo địa vị xã hội và mói quan hệ xã hội của người tham gia giao tiếp mà người Nhật cúi chào khác nhau theo những cách khác nhau.

Văn hóa Nhật Bản là một nền văn hóa trọng lễ nghi, tôn ti trật tự và kỷ luật, điều này thấm đượm trong đời sống và cả ngôn ngữ Nhật, vì vậy khi bạn học tiếng Nhật, bạn sẽ có hiểu biết về văn hóa Nhật và đồng thời tìm hiểu văn hóa Nhật cũng sẽ giúp bạn học tiếng Nhật dễ dàng hơn. Chúc bạn có những giờ phút học tiếng Nhật thật thú vị với văn hóa Nhật Bản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét